The Study needs of student to access The library after hours a case study of library of Rajamangala University of Technology Lanna Chiangrai
Abstract
งานวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ กองการศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย
เป็นหน่วยงานสนับสนุนการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษา มีหน้าที่ให้บริการเกี่ยวกับห้องสมุด ระบบเครือข่าย ระบบ
เทคโนโลยีสารสนเทศ บริการห้องประชุมและห้องประชุมทางไกล สาหรับนักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัย
เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย ส่วนงานห้องสมุดมีบุคลากรประจำ 2 อัตรา และเจ้าหน้าที่จ้างเหมา 1 อัตรา
พื้นที่ให้บริการห้องสมุด คือ พื้นที่ชั้น 3 และ ชั้น 4 อาคารวิทยบริการ จำนวนนักศึกษา ณ วันที่ 30 มกราคม 2560
ทั้งสิ้น 1,893 คน
งานวิทยบริการฯ ได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการกองการศึกษาเชียงราย สอบถามนักศึกษาในประเด็น
ความต้องการใช้งานบริการห้องสมุดนอกเวลา ในช่วงก่อนสอบกลางภาคเรียน และก่อนสอบปลายภาคเรียน เป็นเวลา
1 เดือน เพื่อให้บริการแก่นักศึกษาในการศึกษาค้นคว้า อ่านหนังสือ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบในแต่ละครั้ง
งานวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ จึงได้ดำเนินการศึกษาความต้องการใช้งานบริการห้องสมุดนอก
เวลาของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ และปรับปรุงการ
ให้บริการให้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้งานมากที่สุด