Show simple item record

dc.contributor.authorสุรินทร์ แหงมงามen_US
dc.contributor.authorศศิวรรณ อินทรวงศ์en_US
dc.contributor.authorสักรินทร์ ตรียุทธen_US
dc.contributor.authorปภัสรา แจ้งจิตย์en_US
dc.date.accessioned2016-07-25T02:32:04Z
dc.date.available2016-07-25T02:32:04Z
dc.date.issued2014
dc.identifier.urihttp://repository.rmutr.ac.th/123456789/199
dc.identifier.urihttp://localhost:8080/xmlui/handle/123456789/199
dc.description.abstractปัจจุบันปัญหาราคาน้ำมันในตลาดโลกมีราคาสูงขึ้น ส่งผลทบต่อการใช้พลังงานเชื้อเพลิง ภาคการขนส่งเป็นระบบที่ใช้เชื้อเพลิงเป็นอันดับหนึ่ง ของประเทศ รัฐบาลจึงมีนโยบายให้ลดการใช้พลังงาน รถไฟฟ้าจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ตอบสนองนโยบายโดยมีการส่งเสริมให้มีการใช้รถไฟฟ้าแทน รถยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง แต่ถ้ามีการใช้รถไฟฟ้าจำนวนมาก ปริมาณพลังงานไฟฟ้าอาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการดังนั้นงานวิจัยนี้จึงนำเสนอ การศึกษาและวิเคราะห์ความต้องการการใช้พลังงานไฟฟ้าในอนาคตและพิจารณาการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ในกรณีที่มีการใช้รถไฟฟ้า BTS , MRT รถยนต์ไฟฟ้า EV และPHEV ในประเทศไทยโดยใช้แบบจำลองทางคณิตศาสตร์ จากผลการจำลองทางคณิตศาสตร์พบว่าในกรณี คาดการณ์ว่าเมื่อการเพิ่มขึ้นของรถไฟฟ้ามีปริมาณเพิ่มขึ้น 5% และ 10% นั้นปริมาณพลังงานไฟฟ้าที่มีอยู่ในปัจจุบันเพียงพอต่อความต้องการ แต่ใน กรณีที่คาดการณ์ว่าเมื่อการเพิ่มขึ้นของรถไฟฟ้ามีปริมาณเพิ่มขึ้น 20% นั้นปริมาณพลังงานไฟฟ้าจะไม่เพียงพอต่อความต้องการ และเมื่อพิจารณา ปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ พบว่าการลดลงของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ถูกปล่อยจะลดลง 7.885 %, 12.157 % และ 20.701 % เมื่อมีการเพิ่มขึ้นของรถไฟฟ้า 5% , 10% และ 20% ตามลำดับen_US
dc.language.isoTHen_US
dc.publisherภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์, สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีen_US
dc.subjectรถไฟฟ้าen_US
dc.subjectระบบอุปสงค์-อุปทานen_US
dc.subjectความต้องการการใช้พลังงานไฟฟ้าในอนาคตen_US
dc.titleA study and analysis of electrical energy demand and consideration of CO2 emission reduction in case of using BTS, MRT, EV and PHEV in Thailand by using mathematical modelen_US
dc.title.alternativeการศึกษาและวิเคราะห์ความต้องการการใช้พลังงานไฟฟ้าในอนาคตและพิจารณาการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ ในกรณีที่มีการใช้รถไฟฟ้า BTS , MRT รถยนต์ไฟฟ้า EV และ PHEV ในประเทศไทยโดยใช้แบบจำลองทางคณิตศาสตร์en_US
dc.typeResearchen_US


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record