dc.contributor.author | สุรินทร์ แหงมงาม | en_US |
dc.contributor.author | ศศิวรรณ อินทรวงศ์ | en_US |
dc.contributor.author | สักรินทร์ ตรียุทธ | en_US |
dc.contributor.author | ปภัสรา แจ้งจิตย์ | en_US |
dc.date.accessioned | 2016-07-25T02:32:04Z | |
dc.date.available | 2016-07-25T02:32:04Z | |
dc.date.issued | 2014 | |
dc.identifier.uri | http://repository.rmutr.ac.th/123456789/199 | |
dc.identifier.uri | http://localhost:8080/xmlui/handle/123456789/199 | |
dc.description.abstract | ปัจจุบันปัญหาราคาน้ำมันในตลาดโลกมีราคาสูงขึ้น ส่งผลทบต่อการใช้พลังงานเชื้อเพลิง ภาคการขนส่งเป็นระบบที่ใช้เชื้อเพลิงเป็นอันดับหนึ่ง
ของประเทศ รัฐบาลจึงมีนโยบายให้ลดการใช้พลังงาน รถไฟฟ้าจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ตอบสนองนโยบายโดยมีการส่งเสริมให้มีการใช้รถไฟฟ้าแทน
รถยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง แต่ถ้ามีการใช้รถไฟฟ้าจำนวนมาก ปริมาณพลังงานไฟฟ้าอาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการดังนั้นงานวิจัยนี้จึงนำเสนอ
การศึกษาและวิเคราะห์ความต้องการการใช้พลังงานไฟฟ้าในอนาคตและพิจารณาการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ในกรณีที่มีการใช้รถไฟฟ้า
BTS , MRT รถยนต์ไฟฟ้า EV และPHEV ในประเทศไทยโดยใช้แบบจำลองทางคณิตศาสตร์ จากผลการจำลองทางคณิตศาสตร์พบว่าในกรณี
คาดการณ์ว่าเมื่อการเพิ่มขึ้นของรถไฟฟ้ามีปริมาณเพิ่มขึ้น 5% และ 10% นั้นปริมาณพลังงานไฟฟ้าที่มีอยู่ในปัจจุบันเพียงพอต่อความต้องการ แต่ใน
กรณีที่คาดการณ์ว่าเมื่อการเพิ่มขึ้นของรถไฟฟ้ามีปริมาณเพิ่มขึ้น 20% นั้นปริมาณพลังงานไฟฟ้าจะไม่เพียงพอต่อความต้องการ และเมื่อพิจารณา
ปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ พบว่าการลดลงของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ถูกปล่อยจะลดลง 7.885 %, 12.157 % และ 20.701 %
เมื่อมีการเพิ่มขึ้นของรถไฟฟ้า 5% , 10% และ 20% ตามลำดับ | en_US |
dc.language.iso | TH | en_US |
dc.publisher | ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์, สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี | en_US |
dc.subject | รถไฟฟ้า | en_US |
dc.subject | ระบบอุปสงค์-อุปทาน | en_US |
dc.subject | ความต้องการการใช้พลังงานไฟฟ้าในอนาคต | en_US |
dc.title | A study and analysis of electrical energy demand and consideration of CO2 emission reduction in case of using BTS, MRT, EV and PHEV in Thailand by using mathematical model | en_US |
dc.title.alternative | การศึกษาและวิเคราะห์ความต้องการการใช้พลังงานไฟฟ้าในอนาคตและพิจารณาการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ ในกรณีที่มีการใช้รถไฟฟ้า BTS , MRT รถยนต์ไฟฟ้า EV และ PHEV ในประเทศไทยโดยใช้แบบจำลองทางคณิตศาสตร์ | en_US |
dc.type | Research | en_US |