dc.contributor.author | กนกอร เนตรชู | en_US |
dc.contributor.author | ธีระวัฒน์ จันทึก | en_US |
dc.date.accessioned | 2016-07-16T09:35:43Z | |
dc.date.available | 2016-07-16T09:35:43Z | |
dc.date.issued | 2557 | |
dc.identifier.uri | http://repository.rmutr.ac.th/123456789/188 | |
dc.identifier.uri | http://localhost:8080/xmlui/handle/123456789/188 | |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีความมุ่งศึกษาความคิดเห็นของผู้บริโภคที่เลือกใช้ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) แทนการเติมน้ำมัน โดยเลือกกลุ่มตัวอย่างจำนวน 100 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามความคิดเห็น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติCrosstab chi- Square
ผลการวิจัยพบว่า ผู้ขับรถเกือบทั้งหมดเป็นเพศชาย มีอายุอยู่ระหว่าง 35 – 40 ปี และมีการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีรายได้ส่วนตัวอยู่ที่ 15,000 – 25,000 บาทโดยเหตุผลที่หันมาเลือกใช้ก๊าซแทนการเติมน้ำมันเนื่องจากช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และในปัจจุบันเห็นว่าการติดก๊าซไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพียงแค่ต้องให้การดูแล และเช็คสภาพของรถยนต์อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งบริษัทที่รับติดตั้งก๊าชก็มีการรับประกันให้เป็นอย่างดี จากการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยด้านของค่าใช้จ่ายเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจให้ผู้บริโภคหันมาติดก๊าชมากขึ้น แต่ทั้งนี้สิ่งที่น่าเป็นกังวลก็คือ ผู้บริโภคที่เลือกใช้ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) แทนการเติมน้ำมันนั้น ยังไม่มีความรู้มากพอในการที่จะดูแลรักษา หรือคอยสังเกตข้อบกพร่องของรถตนเอง ดังนั้นบริษัทที่รับติดก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) จะต้องให้ความรู้ความเข้าใจกับผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น | en_US |
dc.language.iso | TH | en_US |
dc.publisher | สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ , คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร | en_US |
dc.subject | ผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | ก๊าซธรรมชาติ | en_US |
dc.subject | น้ำมัน | en_US |
dc.subject | เชื้อเพลิง | en_US |
dc.title | ความคิดเห็นของผู้บริโภคในการเลือกใช้ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์(NGV) แทนการเติมน้ำมัน | en_US |
dc.type | Research | en_US |