Show simple item record

dc.contributor.authorอาภาพล มหาวีระen_US
dc.contributor.authorนครินทร์ ศรีปัญญาen_US
dc.date.accessioned2016-07-10T05:28:08Z
dc.date.available2016-07-10T05:28:08Z
dc.date.issued2557
dc.identifier.urihttp://repository.rmutr.ac.th/123456789/153
dc.identifier.urihttp://localhost:8080/xmlui/handle/123456789/153
dc.description.abstractบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างป้ายไฟจราจรแอลอีดีโดยจัดทำขึ้นเพื่อใช้เป็นป้ายเตือนบนท้องถนนช่วยลดอุบัติเหตุ เพื่อความสะดวกในการนำไปใช้งาน คณะผู้จัดทำจึงได้ออกแบบป้ายจราจรแอลอีดีขนาด 50 × 50 เซนติเมตร โดยมีหลอดแอลอีดีแสดงผลทั้งหมด 1600 หลอด ป้ายจราจรแอลอีดีจะมีการแสดงผลทั้งหมด 20 ป้าย แบ่งออกเป็นป้ายเตือนจำนวน 11 ป้ายและป้ายบังคับ 9 ป้าย โดยที่ป้ายไฟจราจรจะใช้พลังงานจากแหล่งจ่ายแบตเตอรี่ ซึ่งแบตเตอรี่สามารถประจุได้ทั้งกับแหล่งจ่ายไฟกระแสสลับ 220 V และจากพลังงานเซลล์แสงอาทิตย์ พลังงานที่ได้จากเซลล์แสงอาทิตย์ใน 1 วันจะได้ประมาณ 6.5 A จะสามารถจ่ายพลังงานให้กับป้ายจราจรที่ใช้พลังงานสูงสุดได้ประมาณ 3 ชั่วโมง โดยที่ป้ายจราจรที่ใช้พลังงานสูงสุด คือป้ายอุบัติเหตุข้างหน้า ใช้พลังงานไป 2.70A ก็จะช่วยลดการใช้พลังงานจากการไฟฟ้าได้en_US
dc.language.isoTHen_US
dc.publisherสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนครen_US
dc.subjectป้ายไฟจราจรen_US
dc.subjectเซลล์แสงอาทิตย์en_US
dc.subjectพลังงานแสงอาทิตย์en_US
dc.titleSolar Traffic Light Boxen_US
dc.title.alternativeตู้ไฟจราจรพลังงานแสงอาทิตย์en_US
dc.typeResearchen_US


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record