Show simple item record

dc.contributor.authorยอดธง เม่นสินen_US
dc.contributor.authorสุขฤดี สุขใจen_US
dc.date.accessioned2016-07-08T06:23:42Z
dc.date.available2016-07-08T06:23:42Z
dc.date.issued2014
dc.identifier.urihttp://repository.rmutr.ac.th/123456789/130
dc.identifier.urihttp://localhost:8080/xmlui/handle/123456789/130
dc.description.abstractบทความนี้มุ่งพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ทำนายผลกระแสไฟฟ้าที่ผลิตได้จากระบบผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์แบบติดตั้ง บนหลังคา (PV Rooftop) โดยมีฐานข้อมูลรังสีอาทิตย์ของทุกตำบลในประเทศไทยเป็นข้อมูลนำเข้าของโปรแกรม ผู้วิจัยเลือกใช้ Microsoft Visual Basic เป็นภาษาที่ใช้พัฒนาระบบ Microsoft Access เป็นฐานข้อมูลค่ารังสีอาทิตย์ของทุกตำบลในประเทศ รูปแบบการคำนวณค่าต่างๆ ใช้เทคนิค การแทนค่าสมการเชิงเส้น วิเคราะห์ค่า R2 และหาความสัมพันธ์ของ 2 ตัวแปร เพื่อให้โปรแกรมมีความรวดเร็วในการแสดงผล ผลการพัฒนาพบว่า โปรแกรมสามารถแสดงจำนวนหน่วยไฟฟ้าที่ผลิตได้ รายได้จากการขายไฟฟ้าแบบรายเดือน จำนวนเงินที่ใช้ในการลงทุนติดตั้งระบบ ค่าการผลิตไฟฟ้า ต่อหน่วย(COE) และค่าการคืนทุน (Payback Period) โดยค่าต่างๆ นี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้มีความประสงค์จะติดตั้งระบบฯ ดังกล่าว ซึ่งสามารถ ใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ก่อนที่จะมีการติดตั้งระบบฯ จริงได้en_US
dc.language.isoTHen_US
dc.publisherวิทยาลัยพลังงานทดแทน มหาวิทยาลัยนเรศวรen_US
dc.subjectระบบเซลล์แสงอาทิตย์en_US
dc.subjectความคุ้มทุนen_US
dc.subjectโปรแกรมทำนายผลen_US
dc.subjectFeed in Tariffen_US
dc.titleโปรแกรมทำนายผลการผลิตไฟฟ้าจากระบบเซลล์แสงอาทิตย์และประเมินความคุ้มทุนภายใต้ระบบ Feed in Tariff ของประเทศไทยในพื้นที่เป้าหมายen_US
dc.title.alternativeโปรแกรมทำนายผลการผลิตไฟฟ้าจากระบบเซลล์แสงอาทิตย์และประเมินความคุ้มทุนภายใต้ระบบ Feed in Tariff ของประเทศไทยในพื้นที่เป้าหมายen_US
dc.typeResearchen_US


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record