Show simple item record

dc.contributor.authorวสันต์ เพชรพิมูลen_US
dc.contributor.authorวิษณุ บัวเทศen_US
dc.contributor.authorอนุธิดา เพชรพิมูลen_US
dc.date.accessioned2016-07-08T02:55:38Z
dc.date.available2016-07-08T02:55:38Z
dc.date.issued2014
dc.identifier.urihttp://repository.rmutr.ac.th/123456789/115
dc.identifier.urihttp://localhost:8080/xmlui/handle/123456789/115
dc.description.abstractบทความนี้ได้นำเสนอเกี่ยวกับระบบพัดลมไอน้ำแบบเคลื่อนที่ ที่มีการควบคุมอุณหภูมิและความชื้นด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ โดยกระบวนการ มีส่วนร่วมของชุมชน ตำบลลานดอกไม้ตก อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำเเพงเพชร ผลการวิจัยพบว่าระบบผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์มีพิกัด แรงดันไฟฟ้า และกระแสไฟฟ้าด้านออกของอินเวอร์เตอร์ขณะไม่จ่ายโหลดอยู่ที่ 210 – 240 โวลต์ และเมื่อทำการจ่ายโหลดที่เป็นปั๊มแรงดันสูง พบว่า แรงดันไฟฟ้าด้านออกของอินเวอร์เตอร์อยู่ที่ 200 – 220 โวลต์ ที่พิกัดกระแสที่ 1.1 แอมป์ และระบบพัดลมไอน้ำแบบเคลื่อนที่ ที่มีการควบคุมอุณหภูมิ และความชื้น ผลการทดลองพบว่าเมื่อตั้งค่าปั๊มให้มีแรงดันน้ำที่ 40 บาร์พบว่าเมื่อทำการเปิดเครื่องเวลา 60 นาทีใช้น้ำในถังไป 3 ลิตร โดยลักษณะของน้ำที่ ออกจากหัวพ่นเป็นละอองฝอย และเมื่อตั้งค่าปั๊มให้มีแรงดันน้ำที่ 60 บาร์พบว่าเมื่อทำการเปิดเครื่องเวลา 60 นาทีใช้น้ำในถังไป 9 ลิตร โดยลักษณะของน้ำ ที่ออกจากหัวพ่นเป็นไอน้ำและสามารถควบคุมการทำงานพัดลมไอน้ำได้ตามอุณหภูมิและความชื้นที่เราตั้งไว้ได้และได้ผลการประเมินความพึงพอใจในการ ใช้งานพัดลมไอน้ำแบบเคลื่อนที่ ที่มีการควบคุมอุณหภูมิ และความชื้นด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ พบว่า มีความพึงพอใจ มีผลดังนี้ 1. มีความพึงพอใจใน ด้านประสิทธิภาพของตัวเครื่องอยู่ในระดับมาก 2. มีความพึงพอใจในด้านประโยชน์ใช้งานอยู่ในระดับมาก และ 3. มีความพึงพอใจในด้านการอบรมให้ ความรู้ของผู้วิจัยอยู่ในระดับมากที่สุดen_US
dc.language.isoTHen_US
dc.publisherโปรแกรมวิชาเทคโนโลยีไฟฟ้า คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรen_US
dc.subjectพัดลมไอน้ำen_US
dc.subjectพลังงานแสงอาทิตย์en_US
dc.subjectอินเวอร์เตอร์en_US
dc.subjectกระบวนการมีส่วนร่วมen_US
dc.titleMisting fan Movable with Temperature and Humidity Control by Solar Energy on Participation of the Community Lan Dokmai Tok , Kosamphi Nakhon Kamphaeng Pheten_US
dc.title.alternativeระบบพัดลมไอน้ำแบบเคลื่อนที่ ที่มีการควบคุมอุณหภูมิ และความชื้นด้วยพลังงานแสงอาทิตย์โดยกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชน ตำบลลานดอกไม้ตก อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำเเพงเพชรen_US
dc.typeResearchen_US


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record