Show simple item record

dc.contributor.authorดร.สมบัติ เกตุสมen_US
dc.contributor.authorผศ.อนันต์ มาริกันen_US
dc.contributor.authorสัณหกัญญา อรุณธารีen_US
dc.contributor.authorผศ.กัญจน์มณัส พชรบดีen_US
dc.date.accessioned2016-05-16T04:23:06Z
dc.date.available2016-05-16T04:23:06Z
dc.date.issued2015-03
dc.identifier.urihttp://localhost:8080/xmlui/handle/123456789/65
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความสาเร็จของนักกีฬา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 ณ จังหวัดขอนแก่น เพื่อได้ทราบปัจจัยที่มีผลต่อความสาเร็จของนักกีฬา ซึ่งจะเป็นแนวทางในการพัฒนาการดาเนินงานด้านการกีฬาของมหาวิทยาลัยให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง (Structured Interview) โดยนาข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) นามาเรียบเรียง สรุปตามประเด็น สาคัญ และนาเสนอให้เห็นภาพรวมของสภาพปัญหา และปัจจัยที่มีผลต่อความสาเร็จ พร้อมทั้ง สรุปผลและอภิปรายผล ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อความสาเร็จซึ่งจะเป็นแนวทางในการพัฒนาด้านกีฬา มีปัจจัยที่สาคัญ 5 ปัจจัย ดังนี้ 1. ด้านนโยบายและการส่งเสริมด้านกีฬาของมหาวิทยาลัย 2. แผนพัฒนากีฬาที่เป็นระบบ 3. ระบบช่วยเหลือด้านการเรียน 4. ระบบการพัฒนาผู้ฝึกสอนและนักกีฬา 5. การสร้างแรงจูงใจในการเป็นนักกีฬาen_US
dc.description.sponsorshipRajamangala University of Technology Rattanakosinen_US
dc.language.isoTHen_US
dc.publisherRajamangala University of Technology Rattanakosinen_US
dc.subjectความสำเร็จen_US
dc.subjectกีฬามหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectกีฬาสถาบันอุดมศึกษาen_US
dc.titleการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความสาเร็จของนักกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 ณ จังหวัดขอนแก่นen_US
dc.title.alternativeA study of factors affecting the success of an athlete from Rajamangala University of Technology Rattanakosin to success in Thailand University Games of the 41st in Khon kaen provinceAen_US
dc.typeResearchen_US


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record