Show simple item record

dc.contributor.authorฤทธิชัย จันทร์ทองen_US
dc.contributor.authorญานิศา โพธิ์ไพชยนต์en_US
dc.date.accessioned2019-12-03T07:17:23Z
dc.date.available2019-12-03T07:17:23Z
dc.date.issued2018
dc.identifier.urihttp://repository.rmutr.ac.th/123456789/1250
dc.identifier.urihttp://localhost:8080/xmlui/handle/123456789/1250
dc.description.abstractจากการจัดงานประชุมวิชาการวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ที่ผ่านมาทางผู้จัดงานยังไม่ได้มีนำเอาระบบสารสนเทศมาใช้ ในการเปิดรับบทความทาง วิชาการส่งผลให้การบริหารจัดการต่างๆ ล่าช้า และเกิดความซ้ำซ้อนของข้อมูลค่อนข้างมาก ผู้วิจัยเห็นว่าใน ปี 2561 ทางผู้จัดงานได้มีการเพิ่มสาขาของบทความมากขึ้นถึง 21 สาขา หากได้มีการนำระบบสารสนเทศมาใช้ใน การเปิดรับบทความ และการบริหารจัดการในกระบวนการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการลงทะเบียนการส่ง บทความ การตอบรับบทความ การชำระเงิน และการรายงานผลต่างๆ จะสามารถช่วยลดข้อผิดพลาดของข้อมูล และระยะเวลาในการดำเนินการมากยิ่งขึ้น โดยนักวิจัยได้ใช้กระบวนการพัฒนาตามทฤษฎีวงจรการพัฒนาระบบ (System Development Life Cycle: SDLC) กระบวนการทางความคิดเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในการทำงานช่วยให้ผู้พัฒนาระบบสามารถ ดำเนินการได้อย่างมีแนวทางและเป็นขั้นตอนที่ได้วางแผนไว้ ผลการพัฒนาระบบสารสนเทศครั้ง พบว่าการประเมินผลประสิทธิภาพของระบบสารสนเทศโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาระบบสารสนเทศ ในการวิจัยครั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่มีความคิดเห็นว่าในส่วนของ ระบบทั้ง 3 ส่วนประกอบไปด้วย 1. เจ้าหน้าที่ดูแลระบบ (admin) 2. ผู้ลงทะเบียนบทความ (user) และ 3. การแจ้งข่าวสารประชาสัมพันธ์ (wordpress) ความเหมาะสม ในด้านของการนำเข้าข้อมูลใช้งานง่าย มีความรวดเร็ว มีรายละเอียดครบถ้วน การวางตำแหน่งรูปภาพข้อความมีความเหมาะสมen_US
dc.language.isoTHen_US
dc.publisherRajamangala University Of Technology Rattanakosinen_US
dc.subjectบทความทางวิชาการen_US
dc.subjectออกแบบและพัฒนาระบบพิจารณาบทความทางวิชาการen_US
dc.titleDesign and development of academic article review system at Rajamangala University of Technology Rattanakosinen_US
dc.title.alternativeการออกแบบและพัฒนาระบบพิจารณาบทความทางวิชาการในงานประชุมวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์en_US
dc.typeResearchen_US


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record